Ngày 16/11/2011, Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức kiểm tra công tác đăng ký và cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm tại UBND thị xã Chí Linh. Qua kiểm tra cho thấy Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất được thành lập từ tháng 1 năm 2007, qua gần 5 năm hoạt động đến nay văn phòng có 09 viên chức người lao động. Trong đó có Phó Phòng TNMT là Giám đốc Văn phòng, 01 Phó Giám đốc Văn phòng, cử 01 cán bộ trực tiếp làm công tác đăng ký và cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm. Văn phòng đã xác định được thẩm quyền và quy trình đăng ký theo Nghị định 83/2010/NĐ-CP; việc tổ chức đăng ký giao dịch bảo đảm được thực hiện ngay trong ngày đảm bảo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện tốt việc chỉnh lý biến động, lưu trữ hồ sơ, phối hợp tốt với các tổ chức hành nghề công chứng, cơ quan thi hành án và các cơ quan tổ chức có liên quan trong hoạt động đăng ký và cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm; Văn phòng đã áp dụng mức phí, lệ phí theo Thông tư Liên tịch 69/2011/TTLT-BTC-BTP giữa Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp…Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy cơ sở vật chất phục vụ công tác đăng ký giao dịch bảo đảm còn mức độ; chưa áp dụng được công nghệ thông tin vào hoạt động đăng ký và cung cấp thông tin; kho lưu trữ chưa đảm bảo yêu cầu; một số lỗi kỹ thuật trong hồ sơ chưa được chỉnh sửa kịp thời.
Qua việc kiểm tra, Phòng Tài nguyên và môi trường, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thị xã Chí Linh đã đề nghị với Đoàn kiểm tra liên ngành báo cáo với UBND tỉnh bổ sung biên chế sự nghiệp cho Văn phòng (Trong đó có viên chức kế toán và viên nghiệp vụ); bổ sung kinh phí mua sắm trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ công tác đăng ký; Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ trực tiếp làm công tác đăng ký giao dịch bảo đảm; ban hành quyết định quy định mức thu phí, lệ phí về đăng ký và cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm trên địa bàn tỉnh Hải Dương./.