Thi đua, khen thưởng
Tọa đàm triển khai Bảng Tiêu chí chấm điểm thi đua, thang điểm đánh giá xếp hạng Sở Tư pháp năm 2019
26/09/2019 12:00:00

Sáng ngày 26/9/2019, tại Đà Nẵng, Bộ Tư pháp tổ chức Tọa đàm triển khai Bảng Tiêu chí chấm điểm thi đua, thang điểm đánh giá xếp hạng Sở Tư pháp năm 2019 (sau đây gọi tắt là Bảng Tiêu chí). Đồng chí Nguyễn Thị Tố Nga, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua - Khen thưởng ngành Tư pháp dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên một số đơn vị thuộc Bộ là thành viên Tổ giúp việc xây dựng Bảng Tiêu chí năm 2019, đại diện lãnh đạo các Sở Tư pháp thuộc Khu vực thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Miền Đông Nam Bộ, Miền Tây Nam Bộ và một số Sở Tư pháp thuộc Khu vực thi đua Đồng bằng Bắc Bộ và Miền núi phía Bắc.

Tại Tọa đàm, đồng chí Phùng Huy Thuận, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng đã báo cáo triển khai thực hiện Quyết định số 1023/QĐ-BTP ngày 26/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Bảng Tiêu chí chấm điểm thi đua, thang điểm đánh giá xếp hạng Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019, trong đó quán triệt cụ thể, đầy đủ những nội dung trọng tâm của Bảng Tiêu chí, nêu rõ những điểm mới của Bảng Tiêu chí so với Bảng Tiêu chí năm 2018. Bên cạnh đó, báo cáo cũng đánh giá cụ thể tình hình tổ chức tự chấm điểm của các Sở Tư pháp và công tác chấm điểm của các đơn vị quản lý thuộc Bộ đối với các Sở Tư pháp các năm trước đây để các Sở Tư pháp, các đơn vị quản lý thuộc Bộ tiếp tục phát huy kết quả đạt được và có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2019. Báo cáo nhấn mạnh việc yêu cầu các Sở Tư pháp cần nghiêm túc triển khai tự chấm điểm khách quan, trung thực với tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị để khắc phục tình trạng một số Sở Tư pháp tự chấm mức điểm tối đa như các năm trước đây.
Tham dự tại Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp - đại diện cho các đơn vị quản lý thuộc Bộ có lĩnh vực chấm điểm trong Bảng Tiêu chí đã phát biểu tham luận về những nội dung cần chú ý trong quá trình triển khai công tác tự chấm điểm về lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật năm 2019.

Về phía các Sở Tư pháp, Hội nghị đã nghe ý kiến tham luận của đại diện lãnh đạo các Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai, tỉnh Trà Vinh, tỉnh Quảng Bình..... về kinh nghiệm tổ chức triển khai Bảng Tiêu chí, tổ chức tự chấm điểm tại đơn vị và chấm điểm các phòng Tư pháp địa phương, đồng thời cũng nghe ý kiến phát biểu, trao đổi về những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn triển khai Bảng Tiêu chí chấm điểm của đại diện Sở Tư pháp tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội.
Sau khi nghe các ý kiến tham luận, phát biểu của các đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Tố Nga, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng khẳng định sẽ nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến để xây dựng, hoàn thiện Bảng Tiêu chí, thang điểm đánh giá xếp hạng các Sở Tư pháp trong những năm tiếp theo ngày càng bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, ngành cũng như tình hình thực tế của các cơ quan Tư pháp địa phương để Bảng Tiêu chí chấm điểm thực sự là công cụ đánh giá thực chất, khách quan việc thực hiện công tác tư pháp của Sở Tư pháp và các cơ quan thuộc ngành Tư pháp địa phương, làm cơ sở để bình xét khen thưởng đối với các Sở Tư pháp.
Các tin mới hơn
Giải thể thao Khối thi đua Nội chính năm 2024 thành công tốt đẹp(21/03/2024)
Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024(08/12/2023)
Bộ Tư pháp ban hành Bảng Tiêu chí đánh giá, chấm điểm, xếp hạng thi đua Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023(07/04/2023)
Nhiều điểm mới trong dự thảo Bảng Tiêu chí thi đua năm 2022 của Bộ Tư pháp(25/03/2022)
Lãnh tụ thiên tài Hồ Chí Minh và thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám(19/08/2021)
Các tin cũ hơn
Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng khu vực phía Bắc năm 2019(19/09/2019)
Những cán bộ ngành Tư pháp tỉnh Hải Dương tận tâm với nghề(22/08/2019)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
THƯ VIỆN ẢNH