Chuyển đổi số
Hải Dương tổ chức sự kiện Ngày Chuyển đổi số tỉnh năm 2023
24/03/2023 12:00:00

Chiều 24.3, tại TP Hải Dương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sự kiện Ngày Chuyển đổi số tỉnh năm 2023 với chủ đề “Kết nối, chia sẻ dữ liệu hướng tới hoàn thiện chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh Hải Dương”. Thông qua sự kiện nhằm thúc đẩy việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông của tỉnh với các cơ quan Trung ương, tỉnh, thành phố, đối tác, doanh nghiệp.

Cùng dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông); một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; một số sở, ngành và địa phương trong tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh: Quảng Ninh, Hưng Yên, Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình và Hòa Bình.

Các doanh nghiệp: Viettel, VNPT, MobiFone, Dell Technologies, Microsoft đồng hành tổ chức sự kiện.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh những kết quả tích cực mà Hải Dương đã đạt được trong năm qua trên các mặt phát triển kinh tế-xã hội có sự đóng góp quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Đồng chí nhấn mạnh chuyển đổi số là một xu thế tất yếu, cần phải nhanh chóng nắm bắt lấy thời cơ phát triển do chuyển đổi số mang lại. Để thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực cần phải có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy cho người dân về chuyển đổi số. Phải thu hút sự đầu tư của doanh nghiệp, hình thành các doanh nghiệp số, doanh nghiệp công nghệ số. Huy động và phát huy tốt các nguồn lực trong xã hội phục vụ cho chuyển đổi số.

Năm 2023 được xác định là năm quốc gia về dữ liệu số, đó là tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới, trong đó cần tập trung xây dựng, công bố các cơ sở dữ liệu mở, bảo vệ dữ liệu cá nhân, an toàn dữ liệu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn bộ hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cấp xã về sự cần thiết, tính cấp bách của chuyển đổi số. Có giải pháp, hình thức trực quan nhằm tuyên truyền để người dân hiểu, biết và cùng chung tay với chính quyền thực hiện chuyển đổi số, từng bước hình thành công dân số, hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành thông tin và truyền thông phối hợp các cấp, ngành tiếp tục tham mưu triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh một cách đồng bộ, hiệu quả, đặc biệt là đối với một số nhiệm vụ đang dừng triển khai. Năm 2023 cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, tham mưu các giải pháp để triển khai hoàn thành chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, vì đây là nhiệm vụ trọng điểm cần thực hiện nhằm hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Nhấn mạnh lộ trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số có sự đóng góp không nhỏ từ các doanh nghiệp công nghệ số, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, tư vấn, xây dựng các nền tảng, giải pháp cho tỉnh trên các lĩnh vực. Qua đó cùng tỉnh sớm hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số. Đồng chí khẳng định tỉnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp công nghệ số nói riêng phát triển.

Cách đây vừa tròn 1 năm, lần đầu tiên tỉnh Hải Dương công bố Ngày Chuyển đổi số của tỉnh (26.3.2022) với chủ đề “Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”. Một năm qua, lộ trình chuyển đổi số của tỉnh đã đạt nhiều kết quả cụ thể trên các mặt chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Trong nông nghiệp, nhiều mô hình ứng dụng công nghệ số như công nghệ tưới nhỏ giọt, tưới phun mưa, camera giám sát và thiết bị cảm biến tự động kết nối điện thoại thông minh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình truy xuất nguồn gốc nông sản, gắn tem truy xuất nguồn gốc bằng mã QR để được hưởng chế độ ưu đãi về thuế, hướng tới xuất khẩu tại các thị trường khó tính.

Các sở, ban, ngành, địa phương đã thực hiện kết nối, triển khai giải pháp, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử. Từ đó nâng cao hiệu quả trong lưu thông hàng hóa, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số, từ quản trị thông minh trong sản xuất, kinh doanh đến thanh toán số. Hiện 99% số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nộp thuế điện tử...

Nhân dịp này, 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong hoạt động ứng cứu sự cố máy tính, bảo đảm an toàn thông tin mạng; 14 tập thể có thành tích tiêu biểu về triển khai hoạt động chuyển đổi số trong cộng đồng tại địa phương được nhận giấy khen của Sở Thông tin và Truyền thông.

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Chuyển đổi số tỉnh năm 2023, Viettel, VNPT, MobiFone, Dell Technologies đã tổ chức gian hàng số, giới thiệu một số giải pháp xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Các tin mới hơn
Ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay giúp người dân tiếp cận với nguồn vốn chính thống một cách nhanh chóng, hiệu quả(05/02/2024)
Phương thức thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản(02/02/2024)
Thử nghiệm Kho quản lý dữ liệu điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Hải Dương(08/10/2023)
Cuộc thi tìm kiếm giải pháp công nghệ "Dữ liệu với cuộc sống - Digital Data for Life" năm 2023(19/09/2023)
Hải Dương tăng 1 bậc chuyển đổi số(28/07/2023)
Các tin cũ hơn
Đẩy mạnh thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia(10/03/2023)
UBND tỉnh ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số tỉnh Hải Dương(06/03/2023)
Cách tra cứu thông tin bảo hiểm y tế(01/03/2023)
Hải Dương tổ chức “Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương”(26/03/2022)
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Tổ chức Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2022(14/03/2022)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
THƯ VIỆN ẢNH