Hoạt động PBGDPL
SỞ TƯ PHÁP PHỐI HỢP CÙNG SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2023.
24/05/2023 11:56:45

Thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp vừa nhỏ (DNNVV) trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020 - 2025; Kế hoạch số 3828/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về hỗ trợ pháp lý cho DNNVV trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2023. Sáng ngày 18/5/2023, Sở Tư pháp phối hợp cùng Sở Lao động thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật về lao động và giải đáp những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành.

Đến dự Hội nghị có Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo: Sở Tư pháp, Sở Lao động Thương binh và xã hội, SởTài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở công Thương; Ban Quản lý các khu côngnghiệp tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh, cán bộ pháp chế các sở, ban, ngành tỉnh; cán bộ đầu mối thực hiện côngtác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh,Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh, Liên minh các hợp tác xã tỉnh; Đoàn Luật sư tỉnh.Người đại diện theo pháp luật và người làm công tác nhân sự (hoặc ngườilàm công tác an toàn, vệ sinh lao động), án bộ phụ trách công tác pháp chế của hơn 200 DNNVV trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã được nghe Phó V trưởng Vụ Pháp chế, B Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Thanh Việt truyền đạt nội dung về phổ biến, hướng dẫn thực hiện Bộ luật Lao động năm 2019 và các văn bản hướng dẫn liên quan. Và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật lao động cho người đại diện theo pháp luậtngười làm công tác nhân sự (hoặc người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động), cán bộ phụ trách công tác pháp chế của DNNVV trên địa bàn tỉnh.

 

Hội nghị cũng là nơi để các Doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ những kinh nghiệm, trao đổi những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật lao động. Qua đó, tăng cường nhận thức về pháp luật, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận với các thông tin pháp luật một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác. Từ đó giúp các doanh nghiệp nắm được các quy định của Nhà nước về lao động, hạn chế xung đột rủi ro pháp lý với người lao động, từng bước hoàn thiện pháp chế tại đơn vị mình.

 
 
Các tin mới hơn
Giá trị của dân chủ và vai trò của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở(27/09/2023)
Sở Tư pháp hoàn thành tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho Hòa giải viên ở cơ sở và Tuyên truyền viên pháp luật tại các xã làm mô hình điểm(20/07/2023)
Các tin cũ hơn
Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh ban hành Kế hoạch công tác năm 2023(28/02/2023)
Dịch vụ công mức độ 4 thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương(06/09/2021)
Triển khai các hoạt động Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa(24/07/2021)
Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân”(15/03/2021)
Sở Tư pháp tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm(07/04/2020)
Video
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
THƯ VIỆN ẢNH