Căn cứ Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại; ngày 26/8/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2538/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát trên địa bàn tỉnh Hải Dương lại giai đoạn 2020-2030. Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương thông báo đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu biết, với nội dung như sau:
Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát lại giai đoạn 2020 - 2030 trên địa bàn tỉnh Hải Dương xây dựng lộ trình trong việc thực hiện chế định Thừa phát lại, cụ thể:
- Giai đoạn từ năm 2020 – 2025: Dự kiến thành lập là 8 Văn phòng Thừa phát lại ở các địa bàn sau:
+ Thành phố Hải Dương: 01 Văn phòng Thừa phát lại;
+ Thành phố Chí Linh: 01 Văn phòng Thừa phát lại;
+ Thị xã Kinh Môn: 01 Văn phòng Thừa phát lại;
+ Các huyện: Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Bình Giang, Nam Sách mỗi địa bàn 01 Văn phòng Thừa phát lại.
- Giai đoạn từ năm 2025-2030: Thành lập 5 Văn phòng Thừa phát lại ở các địa bàn sau:
+ Thị xã Kinh Môn: 01 Văn phòng Thừa phát lại;
+ Các huyện: Thanh Hà, Ninh Giang, Thanh Miện, Kim Thành mỗi địa bàn 01 Văn phòng Thừa phát lại.
Thừa phát lại có nhu cầu thành lập Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh, nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại đến Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương. Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ Tư pháp quy định; Bản thuyết minh về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện; Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu./.
/uploads/Bo tro tu phap/thong bao thanh lap VP TPL.pdf